วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558



เรื่องบินลงจอดวุ่น ล็อกประตูพัง กัปตันเข้าห้องนักบินไม่ได้


สายการบินเดลต้าทำเสียว นักบินผู้ช่วยโชว์บินลงฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย หลังประตูห้องนักบินเสีย นักบินหลักกลับเข้าไปประจำที่ไม่ได้
เว็บไซต์ข่าวออนไลน์ Mashable เปิดเผยว่า เครื่องบินของสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ 1651 ที่บินขึ้นจากสนามบินเมืองมินนีแอโพลิส ต้องทำการลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนครลาสเวกัส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องที่ประตูห้องนักบิน ทำให้นักบินหลักไม่สามารถกลับเข้าห้องได้
ตามรายงานระบุว่า นักบินผู้ช่วยได้รับทำหน้าที่นำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินเพียงลำพัง ซึ่งเหตุการณ์ผ่านพ้นไปได้ดี เครื่องบินสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความสับสนของผู้โดยสาร ที่ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นกันแน่
ขณะที่สมาชิกผู้ใช้เว็บไซต์ยูทูป Curry Russell ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์บนเครื่องบินเที่ยวบินที่ 1651 ทำให้เห็นนักบินหลักกำลังพูดคุยและอธิบายกับผู้โดยสารว่า ประตูห้องนักบินเกิดขัดข้อง ตัวล็อกไม่ทำงานและไม่สามารถเปิดประตูกลับเข้าไปในห้องนักบินได้
อย่างไรก็ตาม ทางด้านโฆษกสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวในภายหลังว่า เที่ยวบินที่ 1651 สามารถนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย จากฝีมือของนักบินผู้ช่วยเพียงคนเดียว โดยปกติแล้วพนักงานของสายการบินถูกฝึกฝนและอบรมให้รับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 168 คน ปลอดภัยทุกคน
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ตัวล็อกประตูห้องนักบินเกิดขัดข้อง เนื่องจากพบเชือกพันเข้าไปติดอยู่กับตัวล็อก ทำให้ประตูไม่สามารถเปิดเข้าออกได้ ซึ่งทางหน่วยซ่อมบำรุงของสายการบินได้ดำเนินตรวจสอบแก้ไขต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น